Inet mark web review đánh giá đủ loại

Discussion in 'Văn Hóa - Ứng Xử' started by lanp87030, Oct 22, 2018.

  1. lanp87030

    lanp87030 Member

    Joined:
    Jun 2, 2017
    Messages:
    74
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Gender:
    Female
    Home Page:
    Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một sản phẩm nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về máy đó? Họ đánh giá như thế nào?…

    Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là cung ứng những thông tin cho người truy cập về một sản phẩm cụ thể. Song song với sự phát triển các trao đổi thương mại điện tử, thời gian tới người tiêu dùng sẽ quan tâm và tiêu dùng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến sản phẩm để ra quyết định mua sắm.

    Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu thị trường Epinion cho thấy có đến 50% người dùng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy khách hàng có hướng phát triển tin vào nhận xét đánh giá của các người tiêu dùng đã mua sắm vật dụng hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống khách hàng đánh giá sản phẩm trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với người tiêu dùng.
    Một số trang web, diễn đàn đánh giá sản phẩm Inet Mark nhiều lựa chọn tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các thiết bị chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về thiết bị dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

    Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, người dùng cũng chắc chắn thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người mua sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà người sử dụng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

    Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để người mua đánh giá phục vụ bán hàng và bảo hành thì rất chắc hẳn sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm và giao dịch. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã sử dụng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của quý khách vào các chức vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích người dùng tham gia phản hồi cũng cho khách hàng thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

    Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của khách hàng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý chấp nhận rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi người sử dụng bấm chuột chọn một thứ và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã chấp nhận sự không cứng cáp về chất lượng và dịch vụ mà họ sẽ nhận được. Do đó, trao đổi này chỉ chắc xảy ra khi có sự đồng ý thỏa thuận rủi ro của người trải nghiệm. khách hàng càng ít trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những khách hàng quen thuộc.

    Cái gì tạo niềm tin?

    do đó, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không chắc chắn, hay muốn tăng niềm tin thì khách hàng cần có hoàn toàn thông tin về trang bị hay chức vụ. Các nghiên cứu tiêu dùng cho thấy khi người mua mua sản phẩm công nghệ có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa đại khái trên thông tin đánh giá về vật dụng của những người mua hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với sản phẩm.

    Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp tạo nên độ tin tưởng ở các người dùng tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không chắc chắn mang lại với người mua trong giai đoạn tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

    Thứ nhất là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của quý khách tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một dịch vụ giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự quan tâm hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách người dùng. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ có thể bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong thế giới trực tuyến.

    Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến có thể thuê người hay cài phần mềm để tự có mặt những đánh giá chất lượng hàng hóa công tác của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

    Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và khách hàng ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để cung cấp thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ khách hàng về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Khi người tiêu dùng ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn đồ vật, các công ty cung cấp sản phẩm công nghệ trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận xu hướng này.
     

Share This Page